แพคเกจจิ้ง เทรนสีมาแรง 2023

   จากข้อมูลของ TCDC เทรนด์สีแห่งปี 2023 จะมีด้วยกันทั้งหมด 7 สี ซึ่งแต่ละสีจะสะท้อนถึงสภาพบรรยากาศบนโลก และผู้คนมากมายที่ต้องถูกปลุกขึ้นมาเพื่อให้พร้อมสู้และปรับตัว หลังจากที่เจอวิกฤตในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ทั้งโรคระบาด เศรษฐกิจที่ย่ำแย่ สงคราม และผลกระทบจากภาวะโลกร้อน ซึ่งมีการคาดการณ์ไว้ว่า ในปี 2023 จะเป็นยุคฟื้นฟูในด้านต่างๆ

   ดังนั้น Color of the year ที่นำมาแชร์นี้เป็นสีสันของปี 2023 จะเป็นเฉดสีที่ให้ความรู้สึกถึงการกลับมาของโลกในทิศทางที่ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเศรษฐกิจ รวมไปถึงการทำธุรกิจ สินค้า และภาพลักษณ์สินค้าอย่างแพคเกจจิ้ง 

วันนี้เราจึงมาแชร์ไอเดียการทำกล่องแพคเกจจิ้ง
โดยใช้สีมาแรงในปี 2023 เพื่อสื่อถึงการฟื้นฟูในด้านต่างๆ ในปีหน้า 

    รหัสสีคือ 11-0620 TCX ถึงแม้ว่าจะเป็นสีที่ไม่เคยอยู่ในกระแสของสีหลัก แต่ก็ไม่เคยห่างหายไปจากวงการออกแบบเลย ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบกราฟิก หรือ การออกแบบแพคเกจจิ้ง เพราะเป็นสีที่ให้ความรู้สึกอ่อนโยน ธรรมชาติ และอบอุ่นสบายตา และสีนี้มักถูกจับคู้กับสีอื่นมากกว่าสีขาวซะอีก เพราะสีนี้สามารถนำไปใช้ได้แทบทุกอุตสาหกรรมเลยก็ว่าได้ เพราะมีความดูดี และไม่เรียบจนเกินไป

   รหัสของสีคือ 19-4023 TCX เรียกได้ว่าเป็นสีที่อยู่ใน    เทรนด์เสมอมา และถูกนำมาใช้ทุกยุคทุกสมัย เพราะมีความลึกลับ สุขุม เย้ายวน และยังมีความหรูหราอีกด้วย อีกทั้งยังสื่อถึงความตรงไปตรงมาชัดเจน และยังมีอีกหลายแบรนด์ ที่ใช้เฉดสีนี้ในการทำแคมเปญด้าน LGBTQ+ อีกด้วย

   รหัสของสีคือ 14-1041 TCX เป็นสีที่ให้ความรู้สึกเหมือนย้อนระลึกถึงวันวาน และความสุขต่างๆ ที่เคยเกิดขึ้นกับตัวเองในอดีต และในปี 2023 นี้ ผู้คนจะชอบหวนคืนอดีตเพื่อหนีความวุ่นวายที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ความนิยมสไตล์ย้อนยุค หรือ สไตล์วินเทจ จะกลับมาอีกครั้ง การทำแพคเกจจิ้งที่ให้ความรู้สึกมีความย้อนยุคชวนให้ระลึกถึงความหลัง จะเหมาะมากในปี 2023 นี้ เพราะในยุคนั้นสีส้มเฉดนี้เคยเป็นที่นิยมมาก่อนจึงทำให้มันจะกลับมานิยมอีกครั้งในปี 2023

   รหัสของสีคือ 18-4834 TCX เป็นสีเขียมอมฟ้าเป็นเฉดสีที่มีการผสมสีน้ำตาล ซึ่งตัวแทนของสีแนวเอิร์ธโทนเข้าไปด้วย หลายสำนักเทรนด์ยกให้เฉดสีนี้เป็นสีแห่งธรรมชาติ และมหาสมุทร ซึ่งเป็นสีของธรรมชาติยุคใหม่ สร้างความรู้สึกปลอบประโลม แสดงถึงความหวัง การฟื้นฟู และการเปิดใจ เหมาะมากเมื่ออยู่บนแพคเกจจิ้งที่เป็นเครื่องสำอาง อาหารเสริม เพราะเป็นสีที่แสดงถึงธรรมชาติ และธรรมชาติบำบัด เพื่อสร้างความรู้สึกผ่อนคลาย ท่ามกลางความจริงจัง  

   รหัสของสีคือ 19-2820 TCX สีม่วงมีบทบาทสำคัญในเทรนด์มาอย่างต่อเนื่องในช่วง 2-3 ปีมานี้ สำหรับสีม่วงเฉด Phlox ถูกนิยามใหม่ด้วยแนวคิดด้านดิจิทัล จากข้อมูลสำนักเทรนด์ NellyRodi ระบุความเชื่อมโยงของสีม่วง Phlox กลับโลกเมตาเวิร์ส หรือ โลกเสมือน ที่ถูกสร้างจากความเหนือจริงแบบ 100%  นี่จึงเป็นศูนย์กลางใหม่ของการปฏิสัมพันธ์เครือข่ายทางการค้า เมื่ออยู่บนแพคเกจจิ้งจะแสดงถึงภาพลักษณ์ที่เป็นยุคใหม่ และทันสมัย

   รหัสของสีคือ 19-1559 TCX สี Scarlet Sage จะเป็นเฉดสีหลักในฤดูร้อนปี 2023 ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ที่ปรารถนาการกระตุ้นอารมณ์ด้วยสีสัน การเติมพลัง และความหลงใหล มีความโดดเด่นสะดุดตา เมื่ออยู่บนแพคเกจจิ้ง ด้วยสีสันที่เป็นเอกลักษณ์

    รหัสของสี 14-0452 TCX สำนักเทรนด์ WSGN กล่าวว่าเฉดสีเขียวมะนาว เป็นสีที่เชื่อมโยงระหว่างสิ่งแวดล้อม และสุนทรียภาพบนโลกดิจิทัลของ Generation Z เมื่ออยู่บนแพคเกจจิ้ง จะให้ความรู้สึกสดชื่นที่ดูสนุก มีความสดใส ซาบซ่า และมีความโดดเด่น

สนใจผลิตกล่องแพคเกจจิ้ง สติกเกอร์ รวมไปถึงระบบ CRM เก็บฐานข้อมูลลูกค้า ติดต่อ 02-875-1799

หรือคลิกด้านล่างเลยค่ะ