การเพิ่มลูกค้าประจำ สร้าง Customer Loyalty ให้กับแบรนด์

   รู้หรือไม่ ? การสร้างลูกค้าใหม่ อาจต้องใช้ค่าใช้จ่ายสูงกว่าการมัดใจลูกค้าเดิมไว้ 5 – 25 เท่า
และ การมีลูกค้าประจำเพิ่มขึ้นเพียง 5% จะสามารถเพิ่มยอดขายให้กับกิจการได้สูงสุดถึง 95%
เนื่องจากลูกค้าประจำคือกลุ่มลูกค้าที่รู้จักและมั่นใจในตัวสินค้าของเราอยู่แล้ว เพราะฉะนั้น
จึงส่งผลต่อปริมาณในการซื้อสินค้าแต่ละครั้งด้วยเช่นกัน
 
วันนี้เราจึงมาบอกวิธีมัดจัดใจลูกค้าให้อยู่หมัด และกลับมาซื้อซ้ำจนกลายเป็นลูกค้าประจำ

3. มัดใจลูกค้าด้วยระบบสะสมแต้ม

   ระบบสะสมแต้มเป็นอีกแคมเปญหนึ่ง ที่สามารถทำให้ลูกค้าซื้อสินค้ากับทางแบรนด์มากยิ่งขึ้น เพราะถ้ายิ่งสะสมแต้มมาก ก็จะได้แต้มมาก และสามารถแลกรับสิทธิโปรโมชั่นพิเศษ หรือของรางวัลที่ต้องการ ตามที่แบรนด์ได้จัดแคมเปญไว้ ดังนั้นระบบสะสมแต้มจะเพิ่มโอกาสในการขาย อีกทั้งยังเป็นแคมเปญที่ยั่วให้ลูกค้าใหม่มาสมัครสมาชิกอีกด้วย 

4. การทำโฆษณาประชาสัมพันธ์ ได้อย่างตรงกลุ่มลูกค้า

   การสื่อสารไปถึงลูกค้านั้น เป็นสิ่งที่ควรให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะถ้าเกิดว่าการส่งโปรโมชั่น หรือ ส่วนลด รวมไปถึงแคมเปญต่างๆ ที่แบรนด์ได้จัดขึ้น ไปไม่ตรง และไม่สอดคล้องกับกลุ่มลูกค้าของแบรนด์ ทำให้เสียเวลา และเสียงบประมาณในการยิงแอดแบบหว่านแห และไม่ได้ลูกค้ากลับมาอีกด้วย แต่ทุกอย่างจะง่ายขึ้น เมื่อแบรนด์มีฐานข้อมูลของลูกค้าที่ซื้อสินค้าจากแบรนด์ และซื้อซ้ำไปเรื่อยๆ รวมไปถึงลูกค้าใหม่ที่เคยซื้อไปแล้ว แต่ยังไม่ได้กลับมาซื้ออีก เราก็สมารถใช้ Data เพื่อทำโปรโมชั่นต่างๆ และประชาสัมพันธ์ ส่งไปยังลูกค้ากลุ่มนั้น ทำให้การยิงแอดไม่เสียเปล่า และยังได้ลูกค้ากลับมาอีกด้วย

5. พัฒนาสินค้า และ บริการอยู่เสมอ

   เพื่อสามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างไม่ตกเทรนด์ ต้องมีการพัฒนาสินค้าและบริการ เพื่อให้ทันโลกทันกระแส และความต้องการที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาของผู้บริโภค

6. เปิดข่องทางรับฟัง Feedback

   ในการทำธุรกิจ Feedback หรือคำติชมของลูกค้า ถือเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามเช่นกัน เพราะความคิดเห็นจากลูกค้า  นี่แหละ เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ส่งผลให้ธุรกิจเกิดการพัฒนา 

สนใจผลิตกล่องแพคเกจจิ้ง สติกเกอร์ รวมไปถึงระบบ CRM เก็บฐานข้อมูลลูกค้า ติดต่อ 02-875-1799

หรือคลิกด้านล่างเลยค่ะ